VAR

โค้ชของสเปอร์สไม่เข้าใจว่าจะเกิดความผิดพลาดได้อย่างไรเมื่อมีเทคโนโลยีเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ที่ขัดแย้งกันโชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ของสเปอร์ส ได้โจมตี VAR โดยกล่าวว่าไม่มีข้อแก้ตัวใด ๆ ที่เจ้าหน้าที่จะพลาดเหตุการณ์สำคัญตอนนี้พวกเขามีเทคโนโลยีที่จะช่วยพวกเขา

VAR ได้รับความสนใจอีกครั้งในสัปดาห์นี้หลังจากการตัดสินใจที่ขัดแย้งกันในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วและแชมเปี้ยนส์ลีกของแมน ซิตี้ที่ปะทะกับปอร์โตเมื่อวันพุธ

VAR

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจอร์แดน พิคฟอร์ดผู้รักษาประตูเอฟเวอร์ตันรอดพ้นการลงโทษสำหรับการทำฟาวล์ที่เข้าช้าเกินเหตุ ใส่เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ของลิเวอร์พูลทำให้ ปราการหลังชาวดัตช์ต้องเจ็บเข่าขวาและนั่งที่ข้างสนามเป็นเวลานาน

ที่สนามอิตติฮัด สเตเดี้ยมเมื่อกลางสัปดาห์ อิลาย กุนโดกัน กองกลางของแมนซิตี้ ยังหลีกเลี่ยงการโดนใบแดงจากการทำฟาวล์ต่อ ออกุสติน มาเชซิน ผู้รักษาประตูของปอร์โต้ โดยผู้เล่นของซิตี้ได้รับการทำฟาวล์จากเปเป้ในเวลาต่อมา 

VAR ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วทั้งสองครั้ง และตัดสินใจยืนยันคำสั่งเดิม 

มูรินโญ่ซึ่งเชื่อว่าทั้งพิกฟอร์ดและกุนโดกันควรถูกส่งออกไปยอมรับว่าผู้ตัดสินอาจพลาดเหตุการณ์สำคัญแบบเรียลไทม์เนื่องจากจังหวะความเร็วของเกม อย่างไรก็ตามเขาไม่สามารถยอมรับข้อผิดพลาดดังกล่าวที่ไม่ได้รับการแก้ไขเนื่องจากเจ้าหน้าที่ VAR สามารถเข้าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำได้ทันทีจากหลายมุม

มูรินโญ่ก่อนเกมที่จะพาสเปอร์สไปเยือนเบิร์นลี่ย์ในวันจันทร์กล่าวว่า ผมคิดว่าความสนใจ [เหตุการณ์ที่ได้รับ] นั้นมาจากความจริงที่ว่ามี VAR หากไม่มี VAR สถานการณ์ในสนามก็เกิดขึ้นและมนุษย์ผู้ตัดสินก็ทำผิดพลาด 

และคุณรู้จักผมมาหลายปีแล้ว – มันยากสำหรับผมที่จะยอมรับความผิดพลาดของมนุษย์ แต่ผมได้เรียนรู้และในช่วงเวลานี้ผมยอมรับความผิดพลาดของกรรมการเสมอ

VAR

สิ่งที่เราไม่ยอมรับคือข้อผิดพลาดVARดังนั้นฉันคิดว่าถ้าผู้ตัดสินของแมตช์นั้น [เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้], 100 ไมล์ต่อชั่วโมง, สถานการณ์เกิดขึ้น, ผู้กำกับเส้นให้ล้ำหน้าทุกคนจะพูดว่า: ‘โอเคมันเป็นการต่อสู้ที่ไม่ดี แต่มันเกิดขึ้นและมันก็เสร็จแล้ว’

แต่ปัญหาคือมี VAR ตอนนี้ผู้รักษาประตูปอร์โต้อาจขาหัก และไม่มีใครเข้าใจว่าผู้รักษาประตูปอร์โต้ขาหักเปลี่ยนเป็นจุดโทษได้อย่างไร ถ้าผู้ตัดสินทำผิดทุกคนเข้าใจดีเพราะเกมนั้นมีความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่ด้วย VAR ข้อผิดพลาดนั้นจะต้องน้อยลง และจังหวะของพิคฟอร์ดก็เช่นเดียวกัน จริงๆเขาควรจะได้รับใบแดงด้วยซ้ำ

สเปอร์สมีโปรแกรมไปเยือนเบิร์นลี่ย์ตี 3 คืนวันจันทร์นี้ หากชนะจะขึ้นไปอยู่อันดับ 5 เป็นอย่างมาก

By Bank