นักเตะตัวรุกฝั่งขวา โมฮาเหม็ด ซาลาห์

นักเตะตัวรุกฝั่งขวา จะเป็นตำแหน่งที่มีหน้าที่ในการทำลายเกมกองหลังของคู่ต่อสู้ทางด้านขวา ตำแหน่งนี้จะต้องมีความรวดเร็ว มีทักษะการครองบอลที่แน่น อ่านเกมออก ส่งบอลให้กองกลางได้อย่างเฉียบคม และบางครั้งก็มีความแม่นยำในการทำประตูที่ค่อนข้างสูง ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลในลีกต่าง ๆ ก็ใกล้จะเข้าช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันแล้ว 

ในหัวข้อนี้เราจะมาดู 3 อันดับนักเตะตัวรุกฝั่งขวา ที่เล่นตำแหน่งตัวรุกฝั่งขวา ข่าววงการฟุตบอล ที่ได้รรับการยกย่องว่าดีที่สุดประจำเดือนกุมภาพันธ์นี้กัน ว่าแต่จะมีนักเตะที่เราชื่นชอบรวมอยู่ด้วยหรือไม่นั้น ต้องตามไปดูกัน

นักเตะตัวรุกฝั่งขวา

รายชื่อ นักเตะตัวรุกฝั่งขวา ที่เล่นตัวรุกฝั่งขวาดีที่สุดประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2022 

อันดับที่ 1 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นักเตะจากทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล บอกได้เลยว่าฤดูกาลนี้ ยากมากที่จะมีกองหลังคนไหนหยุดนักเตะคนนี้ได้ นักเตะตัวรุกฝั่งขวาหากนับแค่เพียงฤดูกาลปีนี้อย่างเดียว ต้องบอกเลยว่านักเตะคนนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในนักเตะตัวรุกทางฝั่งขวาที่ดีที่สุดของโลกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ หากดูจากชัยชนะของทีมลิเวอร์พูล เรากล้าพูดได้เลยว่า ประตูเหล่านั้นอย่างน้อยจะต้องมีชื่อของนักเตะคนนี้ ที่ช่วยในการยิงประตูอย่างแน่นอน

อันดับที่ 2 ลิโอเนล เมสซี ถึงแม้ว่าตัวนักเตะเอง  จะไม่ได้เล่นให้กับทีมบาร์เซโลน่าแล้วก็ตาม กับต้นสังกัดใหม่อย่างทีมปารีส ฟอร์มการเล่นของลิโอเนล เมสซี ก็ยังคงสร้างความปวดหัวให้กับกองหลังฝ่ายตรงข้ามได้เหมือนเดิม ลากเลื้อย ทะลวงแล้วก็ยิงประตู บอกเลยว่าจากการที่ได้ดูมา ยังไม่มีกองหลังคนใดในลีกเองฝรั่งเศสจะหยุดนักเตะต่างดาวคนนี้ได้เลยนักเตะตัวรุกฝั่งขวา

นักเตะตัวรุกฝั่งขวา ริยาด มาห์เรซ

อันดับที่ 3 ริยาด มาห์เรซ  นักเตะจากทีม แมนเชสเตอร์ซิตี้ สังกัดทีมชาติแอลจีเรีย ถึงแม้ว่าในนามทีมชาติฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวจะไม่ค่อยโดเด่นมากสักเท่าไรนัก แต่กับทีมเรือใบสีฟ้า ขาดเขาไม่ได้โดยเด็ดขาด ต้องได้เป็นตัวจริงทุกนัด ฟอร์มตอนนี้กำลังจัดจ้าน ร้อนแรงอย่างมาก ถ้าบอลอยู่ที่เท้าของเขาเมื่อไร กองหลังมีอันต้องปวดหัวอย่างแน่นอน

By Bank