Month: March 2021

จากปากพระเจ้า! ซลาตัน ชี้ ความแตกต่างระหว่าง “ปีศาจแดง” ชุดนี้กับยุคตน

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ยอดทีมแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาชี้ถึงความแตกต่างระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันกับชุดที่ต้นเคยค้าแข้งด้วยเมื่อหลายปีก่อน  โดยดาวเตะเจ้าของฉายา “พระเจ้า” ชี้ว่า ทัพ “ปีศาจแดง” ยุคนี้ดูเหมือนแข็งแกร่งกว่าสมัยที่ตนเคยค้าแข้งด้วย แต่ติดตรงที่ทีมชุดนี้ยังไม่เคยคว้าแชมป์ในรายการไหนเลย แตกต่างจากในยุคของตนที่พาทีมคว้าแชมป์ได้ถึงสามรายการ! ซลาตัน ลั่น เก่งแค่ไหน แต่ถ้าไม่มี “แชมป์” ก็ไร้ความหมาย! ยุคของตนสามารถคว้าแชมป์ได้หลายรายการ…

โชเซ่ มูรินโญ่ เก้าอี้ร้อน หลังบ่อนเมืองผู้ดียกให้เป็นเต็ง 1 กุนซือโดนเด้งรายต่อไป!

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้าของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังหลังพาต้นสังกัดตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ด้วยการบุกไปแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ 3 – 0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยล่าสุด บ่อนพนันเมืองผู้ดีได้ปรับราคาต่อรองของกุนซือในเวที พรีเมียร์ลีก ที่คาดว่าจะโดนเด้งเป็นรายต่อไป…

มากับดวง! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับ โชคช่วยเกมเฉือน “เวสต์แฮม” 2 – 1

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหัวใสของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่ประจำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าทีมของตนมีโชคช่วยเล็กน้อยหลังเปิดบ้านเฉือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 – 1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ประจำคืนวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยกุนซือชาวสแปนิช ชี้ว่า ลูกทีมของตนเริ่มมีปัญหาความฟิตจากโปรแกรมการแข่งขันที่มีเกมให้ลงเตะต่อเนื่อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชี้ “ลินการ์ด” โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น  เป๊ป…

พอใจไหม? สื่อดังตีข่าว ลิเวอร์พูล เล็งกุนซือใหม่ไว้แล้วหาก “คล็อปป์” ลาทีม

ลิเวอร์พูล ยอดทีมประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ในช่วงทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจนักในฤดูกาลนี้ หลังตกอยู่ที่อันดับ 6 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ตามหลังจ่าฝูงอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 22 คะแนน จนทำให้โอกาสในการป้องกันแชมป์ซีซันนี้แทบจะหมดลงเป็นที่แน่นอนแล้ว โดยล่าสุด สื่อดังเมืองผู้ดีได้ออกมาตีข่าวว่า “หงส์แดง” ล็อกเป้ากุนซือคนใหม่ไว้แล้วเรียบร้อย ในกรณีที่ “เจอร์เก้น คล็อปป์” กุนซือคนปัจจุบันมีเหตุให้ต้องอำลาถิ่น แอนฟิลด์ อย่างกะทันหัน ลิเวอร์พูล เล็ง “สตีเว่น…

ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ โธมัส ทูเคิล กุนซือคนใหม่แห่งทัพสิงโตน้ำเงินคราม

ชื่อของ โธมัส ทูเคิล กุนซือชื่อดังสายเลือดอินทรีย์เหล็ก ที่เพิ่งจะถูกแต่งตั้งให้เป็นกุนซือใหญ่ของทัพสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก น่าจะเป็นชื่อที่แฟนบอลหลายท่าน ต่างรู้จัก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ความสำเร็จในเส้นทางอาชีพกุนซือของ โธมัส ทูเคิลจะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย ถ้าหากขาดบุคคลเบื้องหลังคอยสนับสนุนเขา วันนี้เราจึงอยากจะพาแฟนบอลทุกท่านไปทำความรู้จักกับ 3 บุคคลสำคัญ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโธมัส ทูเคิลแต่พวกเขาจะเป็นใคร และมีความสำคัญกับโธมัส ทูเคิลอย่างไรบ้างนั้น เชิญติดตามไปพร้อมกันได้เลย  โอลาฟ ไมน์กิ้ง – การเป็นโค้ช ไม่ได้มีหน้าที่ทำงานเพียงแค่ในสนามฟุตบอลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเรื่องนอกสนามก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน และผู้ช่วยนอกสนามของโธมัส ทูเคิลก็คือ…

พรีเมียร์ลีก ที่ล้มเหลว หลังย้ายทีมในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม ของปี 2021 ดูจะเงียบเหงาอย่างเห็นได้ชัด หากเปรียบเทียบกับช่วงที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก เนื่องจากหลายสโมสรต่างได้รับผลกระทบทางด้านการเงินอย่างหนัก จากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งในอดีตตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม เคยมีการย้ายทีมครั้งสำคัญเกิดขึ้นมาแล้วมากมาย วันนี้เราจึงอยากจะพาแฟนบอลทุกท่าน ไปย้อนรอยถึง 3 นักเตะค่าตัวแห่งเวทีพรีเมียร์ลีกที่ล้มเหลว หลังย้ายทีมในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคม แต่จะมีใครกันบ้างนั้น ขอเชิญติดตามไปพร้อมกันได้เลย วิลฟรีด โบนี – หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทัพหงส์ขาว สวอนซี ชื่อของ วิลฟรีด โบนี กองหน้าร่างยักษ์ชาวไอวอรีโคสต์ จึงถูกจับตามองอย่างมาก ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นทัพเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์…

ปีศาจแดง เล็งทริปเปียร์อุดรูรั่วแบ๊กขวา

ขณะที่ ปีศาจแดง เกิดความพ่ายแพ้ในเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างพลิกล็อกต่อเชฟยู โดยช่วงนี้แมนยูมีข่าวเรื่องการซื้อนักเตะเข้าสู่ทีม โดยเวลานี้แมนยูได้ซื้อ อาเห็มด ดิยัลโล่มาร่วมทีมก่อนหน้านี้แล้ว โดยปีกขวารายนี้ย้ายมาจากอตาลันต้า ในช่วงฤดูหนาว  และช่วงเวลาที่เหลือคาดว่ากุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาจะต้องซื้อนักเตะเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้แมนยูมีข่าวกับจาดอน ซานโช่นักเตะของดอร์ทมุนด์แต่ว่ามีค่าตัวการย้ายทีมากกว่า 100 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทำให้ทีมปีศาจแดงต้องถอยกรูดเลยทีเดียว โดยที่ว่านักเตะรายนี้มีอายุ 20 ปีเท่านั้น  ปีศาจแดง โดนวิจารณ์ยับ เกมบุกที่ไร้จินตนาการอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะยิงประตูขึ้นนำไปก่อนก็ตาม  แต่ว่าเนื่องด้วยภาวะโควิด แบบนี้ทำให้ปีศาจแดงอาจต้องล่าถอยไปก่อนส่วนแบ๊กขวาเวลานี้เหมือนทีมมีปัญหา เพราะว่า AWB เล่นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่…

คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่โทษพิคฟอร์ดซองแตกชวดสามแต้มจาก เดอะ ฟ๊อกซ์

คาร์โล อันเชล็อตติ ปฏิเสธที่จะวิจารณ์โกลหมายเลขหนึ่งของเอฟเวอร์ตันคือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ที่ทำพลาดในเกมที่เปิดบ้านเสมอเลสเตอร์ ซิตี้ เกมนี้พวกเขาทำงานผิดพลาดทำให้ยูริ ตีเลอมันส์ของเลสเตอร์ยิงตีเสมอให้ทีมเยือนได้ ก่อนเกมนี้เลสเตอรืมีอันดับที่สูงกว่าก็คืออันดับ 3 หากว่า พวกเขาชนะจะขึ้นรองจ่าฝูงได้ กุนซือคาร์โล อันเชล็อตติไม่มีประเด็นที่จะกล่าวถึง พิคฟอร์ดหลังจากที่เขาเล่นผิดพลาดส่ผลให้ เลสเตอร์ตีเสมอเอฟเวอร์ตันไดทั้งๆ ที่ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินขึ้นนำก่อนด้วยซ้ำ ซ฿งขรัวเฒ่าชาวอิตาเลียนไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปวิจารณ์การเซฟของโกลทีมชาติอังกฤษรายนี้   คาร์โล อันเชล็อตติ ให้เครดิตแก่เลสเตอร์ว่าเป็นทีมที่ดี และพยายามกดดันเราได้ดีมาก  จริงๆ แล้วเอฟเวอร์ตันเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนเมื่อผ่านครึ่งชั่งโมงแรกเท่านั้น เมื่อเจมส์ โรดริเกซยิงบอลผ่านแคสเปอร์ ชไมเคิลเข้าไป แต่ว่านาที…