Month: January 2021

มิเกล อาร์เตต้า กับโอกาสของเมซุส โอซิลในเดือนมกราคม

คงมีโอกาสได้ลงเล่นให้กับทีมอาร์เซน่อลอีกครั้ง สำหรับทางเมซุส โอซิลที่โดนตัดชื่อออกจากทีมไปช่วงครึ่งฤดูกาลแรกตามการตัดสินใจของ มิเกล อาร์เตต้า จนทำให้เกิดกระแสโจมตีทีมปืนใหญ่ออกมามากมาย นอกจากนี้พวกเขายังมีปัญหาเรื่องเกมรุกของทีม ทั้งการทำประตูและการสร้างสรรค์เกมจนทำให้ชื่อของกองกลางชาวเยอรมันกลายเป็นที่พูดถึงว่า ตัวเขาน่าจะสร้างความแตกต่างให้กัยทีมในสนาม จนทางผู้จัดการทีมชาวสเปนถึงกับต้องออกมาเอ่ยปากว่า ตัวเขาอาจนำนักเตะที่ถูกตัดชื่อกลับมาสู่ทีมอีกครั้งในเดือนหน้า เกมสุดท้ายของเมซุส โอซิลนั้นถือว่าได้ลงเล่นกับทีมนั้นต้องย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อนที่การมาของเชื้อไวรัสโควิดจะทำให้ตัวเขาไม่ได้กลับมาลงสนามอีกเลย ซึ่งในช่วงเดียวกันนั้น เขาก็มีเรื่องราวกับสโมสรทั้งด้านคำวิจารณ์ต่อประเทศจีนจนทำให้อาร์เซน่อลไม่ได้รับการฉายในสถานีของประเทศ มิเกล อาร์เตต้า พูดถึงอนาคต ตอนนี้เมซุสยังคงไม่ได้อยู่กับทีมในตอนนี้และเขาจำเป็นต้องสนใจที่นักเตะในทีมเท่านั้น ก่อนที่จะมาเป็นคนแบ่งค่าแรงตัวเองให้กับกันเนอร์ซอร์รัสที่เกือบจะถูกไล่ออกจากสโมสร หลังจากที่ประสบปัญหาทางการเงินในช่วงที่สนามถูกปิดและไม่ได้รับค่าลิขสิทธิ์ใดๆ  จนเจ้าตัวต้องออกมาช่วยเหลือมาสคอตของทีมเอาไว้ ด้วยสัญญาของเมซุส โอซิลจะหมดลงในปีหน้า ทำให้หลายคนเชื่อว่าเจ้าตัวคงจะหมดอนาคตกับทีมอาร์เซน่อลไปแล้ว แต่ผู้จัดการทีมอย่างมิเกล อาร์เตต้าได้ออกมาพูดถึงอนาคตของกองกลางคนนี้ในอีกมุมหนึ่งว่า ตอนนี้เมซุสยังคงไม่ได้อยู่กับทีมในตอนนี้และเขาจำเป็นต้องสนใจที่นักเตะในทีมเท่านั้น แต่เขายังมีเวลาตัดสินใจอยู่จนกว่าจะถึงเดือนมกราคม…

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ไม่มีนักเตะระดับแชมป์มาหกปี

อาจเป็นข้อเท็จจริงของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ไม่มีนักเตะระดับแชมป์มานานแล้ว จากคำพูดของแกรี่ เนวิลล์อดีตนักเตะของทีมที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์มาแล้ว ซึ่งมักจะออกมาวิจารณ์ผลงานของทีมเก่าอยู่เสมอ แม้ว่าผลงานของทีมจะไม่มีความสม่ำเสมอเลยก็ตาม แต่คำวิจารณ์เหล่านั้นไม่ควรพุ่งเป้าไปที่โอเล กุนนาร์โซลชาเท่านั้น แต่ทว่าควรเป็นทางบอร์ดบริหารที่ควรรับผิดชอบไปเต็มๆ เนื่องจากเหล่านักเตะที่พวกเขานำเข้ามานั้นไม่เพียงพอต่อการยกระดับไปสู้กับทีมลิเวอร์พูลหรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั่นเอง ปีศาจแดง คงต้องตามหลังทีมจ่าฝูงอย่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์สกับลิเวอร์พูลอยู่อีกหลายคะแนน ด้วยความที่ทีมปีศาจแดงยังคงต้องตามหลังทีมจ่าฝูงอย่างท็อตแนม ฮอตสเปอร์สกับลิเวอร์พูลอยู่อีกหลายคะแนน รวมถึงการพ่ายแพ้ต่อแอร์แบ ไลป์ซิกจนทำให้พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในรายการยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก จนกระทั่งต้องเปลี่ยนไปเล่นในรายการรองอย่างยูฟ่า ยูโรป้าลีกแทน ทางแกรี่ เนวิลล์ก็ไม่รอช้าที่จะวิจารณ์ต้นสังกัดเก่าของตัวเองอีกครั้ง โดยเฉพาะผลงานของทีมที่ตกลงไปตั้งแต่ปี 2013 หรือพร้อมกับการลงจากตำแหน่งของทางเซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสันที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ…

ซีนาดีน ซีดาน ที่จะไม่อยู่ยาวแบบเฟอร์กี้

ถึงจะมีข่าวว่าทาง ซีนาดีน ซีดาน จะมีผลงานที่ย่ำแย่จนเกือบจะตกรอบจากรายการยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกก็ตาม แต่ทว่าเจ้าตัวยังสามารถเอาตัวรอดได้จากเกมที่พวกเขาเอาชนะโบรุสเซีย มินเช่นกลัดบัค พร้อมกับผลการแข่งขันที่ทางอินเตอร์ มิลานกับชัคเตอร์ โดเนทก์ที่พากันเสมอจนทำให้พวกเขากอดคอตกรอบกันไปเลยทีเดียว โดยทางผู้จัดการทีมรีลมาดริดก็ออกมายอมรับว่าตัวเขาต้องรับผิดชอบและพาทีมก้าวข้ามช่วงลำบากต่อไป แม้ว่าจะไม่ต้องการอยู่ยาวเหมือนกับทางเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสันหรือเฟอร์กี้ที่อยู่กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจนอำลาวงการนั่นเอง เมื่อทางคาริม เบนเซม่าสามารถยิงสองประตูจนพาทีมเอาชนะคู่แข่งจากประเทศเยอรมันไปได้แล้วนั้น ทางซีนาดีน ซีดานที่น่าจะลดความกดดันไปได้แล้วแม้ว่าทีมของตัวเองจะยังอยู่เพียงอันดับสี่ในตารางลาลีกาก็ตาม ซีนาดีน ซีดาน อาจไม่โดนไล่ออกไวเหมือนกับคนอื่นก็เพราะว่า เขาเป็นถึงตำนานนักเตะของทีม โดยผู้จัดการชาวฝรั่งเสสได้เปิดเผยว่า ตัวเขาคงไม่อยู่นานแบบเฟอร์กี้แน่นอนและจะไม่เป็นตำนานผู้จัดการของรีลมาดริดแบบนั้น เพราะตัวเขาเองยังไม่มั่นใจว่าจะอยู่กับทีมไปอีกนานเท่าไหร่เพราะเขาไม่เคยคิดเรื่องนี้เลยอีกด้วย เหตุผลหนึ่งที่ทางซีนาดีน ซีดานอาจไม่โดนไล่ออกไวเหมือนกับคนอื่นก็เพราะว่า เขาเป็นถึงตำนานนักเตะของทีมที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดการพร้อมกับพาทีมเป็นทั้งแชมป์ลาลีกาและยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกอีกด้วย โดยตัวเขาก็ยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนโชคดีอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้และเขาก็มีความสุขอย่างมาก…

กุน อเกวโร่ ยังเจ็บหัวเข่า ไม่ได้ลงสนามในดาร์บี้แมตช์

แม้ว่าทางเซอร์จิโอ้ กุน อเกวโร่ จะสามารถทำประตูได้ในเกมยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกที่เจอกับโอลิมปิค มาร์คเซยรอบแบ่งกลุ่มเกมสุดท้ายก็ตาม แต่ทว่าทางเป็ป กวาดิโอลาได้ออกมายืนยันว่ากองหน้าฝีมือดีคนนี้จะไม่ได้ลงเป็นตัวจริงในเกมดาร์บี้แมตช์ที่พวกเขาจะได้เจอกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างแน่นอน ส่วนหนึ่งเจ้าตัวเพิ่งได้รับอาการบาดเจ็บหนักที่หัวเข่า ตามด้วยที่โคนขาหนีบจนทำให้ตัวเขาแทบไม่ได้ลงสนามให้กับทีมเรือใบสีฟ้าเลยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2020/2021 ที่กำลังแข่งกันอยู่ขณะนี้ กุน อเกวโร่ ซ้อมกับนักเตะชุดใหญ่แล้วนั้น เคาะสนิมเกมเล่นในบ้านอย่างเอทิฮัดสเตเดี้ยมเพื่อเจอกับโอลิมปิค มาร์คเซย หลังจากที่ทางเซอร์จิโอ้กุน อเกวโร่ได้ฝึกซ้อมกับนักเตะชุดใหญ่แล้วนั้น เจ้าตัวก็ได้มีโอกาสเคาะสนิมในเกมที่พวกเขาเล่นในบ้านอย่างเอทิฮัดสเตเดี้ยมเพื่อเจอกับโอลิมปิค มาร์คเซย ซึ่งทีมต้นสังกัดของเขาได้เข้ารอบไปแล้วทำให้ไม่มีความกดดันใดๆ จนกระทั่งทางกองหน้าชาวอาร์เจนติน่าได้ลงสนามในนาทีที่ 67 พร้อมกับทำประตูได้ทันที จนทางเป็ป กวาดิโอลาออกมาชื่นชมตัวเขาว่า เจ้าตัวยังมีสัญชาตญาณของกองหน้าอยู่เสมอและเขายังเพิ่งฝึกซ้อมเพียงสองสามครั้งเท่านั้น พร้อมกับเล่นฟุตบอลไปได้…

เปาโล รอสซี่ ตำนานนักเตะอิตาลีที่เสียชีวิตในวัย 64

นับว่าเป็นข่าวร้ายของวงการฟุตบอลเลยทีเดียว เมื่อทางตำนานลูกหนังจากอิตาลีอย่าง เปาโล รอสซี่ ที่เพิ่งจะเสียชีวิตไปด้วยวัย 64 ปีเท่านั้น หลังจากที่เจ้าตัวต้องล้มป่วยอยู่เป็นเวลานาน โดยผลงานของอดีตนักเตะตัวรุกของทีมยูเวนตุสกับเอซี มิลานทำเอาไว้กับวงการฟุตบอลของบ้านเกิดก็คือการเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1982 พร้อมกับครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำรายการและดาวซัลโวหลังจากที่ทำประตูได้ถึง 6 ลูกเลยทีเดียว แมตช์ที่ทางแฟนบอลของอิตาลียังคงจดจำฝีมือของเปาโล รอสซี่ได้ดีก็คือเกมที่เขาสามารถทำแฮตทริกได้ตอนที่เจอกับทีมชาติบราซิลจนชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3 ต่อ 2 ก่อนที่จะยิงประตูได้อีกในเกมที่เจอกับโปแลนด์และรอบชิงชนะเลิศที่เจอกับเยอรมันตะวันตกที่จบลงด้วยชัยชนะของเหล่านักเตะอิตาเลี่ยนด้วยสกอร์ 3 ต่อ 1 เปาโล รอสซี่ จะได้รับรางวัลบัลลงดอร์จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 1982 แล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังเคยมีผลงานกับสโมสรต่างๆ ซึ่งทำให้ทางเปาโลกลายเป็นนักเตะคนแรกที่สามารถครองแชมป์ฟุตบอลโลก…

ปีแอร์ เวย์โบ ที่จะได้ลงคุมทีมในเกมนัดตกค้าง

เรียกว่าเป็นประเด็นเดือดสำหรับวงการฟุตบอลเลยทีเดียว เมื่อทางทีมงานอย่าง ปีแอร์ เวย์โบ ที่ถูกผู้ตัดสินที่สี่ให้ใบแดงไล่ออก แต่กลับมีคำพูดว่าไอ้มืดจนทำให้ทั้งสองฝ่ายมีปากเสียงกันระหว่างผู้ตัดสินกับทางปิแอร์และนักเตะอีกคนอย่างเด็มบ้า บาก่อนที่แมตช์จะจบลงไปกลางคัน เนื่องจากผู้เล่นตัดสินใจเดินออกจากสนามไปในเกมระหว่างอิสตันบูล บาซัคซิเฮียร์กับปารีส แซงต์ แชร์แมง ก่อนที่จะมีการตกลงให้ทั้งสองทีมตกลงกลับมาเจอกันใหม่ให้จบอีกด้วย ปีแอร์ เวย์โบ เกิดจากทางผู้ตัดสินที่สี่ได้ตัดสินใจเรียกกรรมการในสนามให้มาไล่ทีมงานที่มีปัญหาออกไป ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางปีแอร์ เวย์โบนั้นได้เกิดจากทางผู้ตัดสินที่สี่ได้ตัดสินใจเรียกกรรมการในสนามให้มาไล่ทีมงานที่มีปัญหาออกไป แต่ในระหว่างนั้นเองที่ทางกรรมการเซบาสเตียน โคลเทสคูได้ใช้คำว่าเนโกรหรือไอ้มืด ซึ่งเป็นคำต้องห้ามในสังคมตะวันตก จนทางเดมบ้า บากองหน้าของทีมได้ออกมาตำหนิทางโคลเทสอย่างหนักว่า ห้ามเรียกคนอื่นแบบนี้เพราะพวกเขาก็ไม่เคยเรียกใครว่าไอ้ขาวเหมือนกัน แต่ทำไมพอเป็นคนดำเขาถึงจะต้องตราหน้าเรียกแบบนั้นด้วย ก่อนจะจบเรื่องไปแบบไม่มีผลตัดสินของเกม ล่าสุดนั้นทางสมาคมยูฟ่าออกมายืนยันว่าทางเวย์โบจะได้กลับมาทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชของทีมอิสตันบูล บาซัคซิเฮียร์ในเกมที่จะเจอกับปารีส แซงต์แชร์แมงอีกครั้งอย่างแน่นอน เมื่อผลตัดสินของกรรมการในแมตช์นั้นถูกยกเลิกไปเนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม รวมถึงทางเหล่ากรรมการชุดเดิมที่จะไม่ได้ทำหน้าที่อีกต่อไปอีกด้วยและจะมีเหล่าผู้ตัดสินทีมใหม่มาแทน…

พอล สโคลส์กับการวิจารณ์ต่อ เดบิด เดเกอา

เป็นอีกหนึ่งตำนานที่ออกมาวิจารณ์ เดบิด เดเกอา เมื่อทางพอล สโคลส์อดีตกองกลางจอมพังประตูได้ออกมาวิจารณ์ถึงผลงานของผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในเกมที่พวกเขาเจอกับแอร์แบ ไลป์ซิกที่จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของทีมปีศาจแดง และต้องตกรอบรายการยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์รอบแบ่งกลุ่ม พร้อมกับตีตั๋วไปเล่นในรายการรองอย่างยูฟ่า ยูโรป้าลีกที่พวกเขาเคยได้แชมป์มาแล้วเมื่อสองปีก่อน โดยทางสโคลส์มองว่านยทวารชาวสเปนกลัวเจ็บมากเกินไปจนเสียประตูสำคัญนั่นเอง หลังจากที่เดบิด เดเกอาได้ลงเล่นในเกมสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่พวกเขาต้องการเพียงแค่ผลเสมอกับทีมแอร์แบ ไลปซิกก็จะรับประกันว่าได้เข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน แต่ทว่าพวกเขากลับพ่ายไปด้วยสกอร์ 3-2 อย่างน่าเสียดาย เดบิด เดเกอา ทำให้ทางพอล สโคลส์ไม่ประทับใจผลงานของเจ้าตัวอย่างมาก ทั้งๆ ที่ทีมปีศาจแดงเป็นถึงจ่าฝูงของตารางกลุ่มอีกด้วย โดยสองประตูที่ทางทีมเจ้าบ้านทำได้นั้นก็มาจากแบ็คซ้ายตัวยืมของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้คู่ปรับร่วมมืออย่างอังเคลลิโน่ที่สร้างทีเด็ด รวมถึงประตูสุดท้ายที่ทางจัสติน ไคว์เวิร์ตชิพบอลผ่านผู้รักษาประตุไปง่ายๆ เลยทีเดียว จากการเสียประตูที่ง่ายเกินไปของเดบิด…

เมซุส โอซิล คือปอล ป็อกบาสำหรับเพียส มอร์แกน

คงเป็นเรื่องราวที่ไม่ต่างกันมาก สำหรับทาง เมซุส โอซิล ที่ดูเปรียบเทียบว่าเป็นเหมือนกับกองกลางของทีมคู่แข่งอย่างปอล ป็อกบาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจากคำพูดของเพียส มอร์แกน พีธีกรดังและแฟนบอลของทีมอาร์เซน่อล เมื่อเจ้าตัวได้ออกมาต่อว่าผู้เล่นราคาแพงของทีมที่ไม่ได้มีโอกาสทำผลงานใดๆ ให้กับทีมในฤดูกาลนี้เลย เนื่องจากถูกตัดชื่อออกมาจากทีมทั้งในรายการพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า ยูโรป้าลีกในช่วงสุดท้ายของสัญญาที่ดาวเตะชาวเยอรมันจะอยู่กับทีมเป็นปีสุดท้ายอีกด้วย เมซุส โอซิล ได้ออกมาตอบโต้ว่า มอร์แกนยังคงจะรู้สึกขมขื่นจากวันเก่าๆ อยู่แน่นอน แม้ว่าทางเมซุส โอซิลจะไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมแม้แต่นาทีเดียวเลยก็ตาม แต่ทว่าทางแฟนบอลปืนใหญ่ก็ยังคงให้การสนับสนุนแกเจ้าตัวอยู่เสมอ จนทางดาวดังวัย 32 ปีจะต้องใช้ช่องทางทวิตเตอร์เพื่อโพสต์ข้อความถึงสาวกอาร์เซน่อลโดยใช้ภาพที่ตัวเองอยู่กับแฟนๆ พร้อมกับข้อความนี่คือความรู้สึกที่มีแฟนๆ อยู่กับคุณ แต่ทว่าทางเพียส มอร์แกนคู่ปรับของกองกลางคนนี้ได้ออกมาโพสต์ข้อความตอบโต้ว่า แฟนๆ ไม่ได้อยู่กับเขาหรอก…

ปัญหาของลีโอเนล เมสซี่ คือเรื่องสภาพจิตใจที่เขาเผชิญอยู่ตอนนี้

ถือว่าการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยังรักษาผลงานไม่ได้ สำหรับทางลีโอเนล เมสซี่ ที่ตัดสินใจอยู่กับบาร์เซโลน่าต่อไป แต่ทว่าผลงานของพวกเขากลับแย่ลงจนทางผู้จัดการทีมยูเวนตุสอย่างอังเดร ปิร์โล่ต้องออกมาแสดงความคิดว่า ตัวนักเตะชื่อดังของทีมชาติอาร์เจนติน่าคงมีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจจนทำให้ฟอร์มตก ซึ่งไม่เกี่ยวกับแผนการเล่นที่คุมโดยโรนัลด์ คูมันนายใหญ่ชาวเนเธอร์แลนด์ที่เพิ่งได้เข้ามารับบทบาทในช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทีมเจ้าบุญทุ่มกับม้าลายนั้นบังเอิญมีโอกาสได้มาพบกันในรายการยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกนั่นเอง เมสซี่ เจ้าตัวก็คงจะขจัดปัญหาเรื่องสภาพจิตใจของตัวเองออกไปได้อย่างแน่นอน สิ่งที่ทำให้ทางอังเดร ปิร์โล่ต้องออกมาพูดถึงลีโอเนลเมสซี่นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากแมตช์ส่งท้ายของกลุ่มจีที่ทั้งสองทีมอย่างบาร์เซโลน่าและยูเวนตุสได้เข้ารอบไปแล้วทั้งคู่ แต่แมตช์นี้จะเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มกัน รวมถึงอาจเป็นการดวลแข้งครั้งสุดท้ายของสองอัจฉริยะลูกหนังของวงการปัจจุบันอีกด้วย โดยทางปิร์โล่นั้นชื่ออย่างมากว่าผู้เล่นคนสำคัญของทีมเจ้าบุญทุ่มยังไม่ถึงจุดโรยราในสนามแต่อย่างใด ส่วนหนึ่งก็เพราะการทำประตูไปมากถึง 7 ลูก แม้ว่าตัวทีมจะไม่ได้มีผลงานที่ดีก็ตาม จากความเห็นของอังเดร ปิร์โล่นั้น ทางลีโอเนลเมสซี่กำลังอยู่ในช่วงที่สำคัญของชีวิต แต่ไม่ใช่กับอาชีพค้าแข้งของเขา เพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับอนาคตของเขาที่จะต้องอยู่ทีมหรือจะย้ายออกไป แม้ว่าในสนามนั้นเขาจะยังแสดงให้โลกรู้ว่าทำไมเขาถึงเป็นผู้เล่นที่พิเศษ แต่ทว่าปัญหาเรื่องสภาพจิตใจก็อาจทำร้ายตัวเขาอยู่ลึกๆ…

การย้ายทีมของแดนนี่ ฟานเดอแบค จากคำพูดของเพื่อน

แฟนบอลของปีศาจแดงอาจต้องออกมาขอบคุณทางทิโมธี โฟซูเมงซาห์ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่เขาเคยพูดกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่างแดนนี่ ฟานเดอแบค ให้ย้ายมาสู่พรีเมียร์ลีกกับทีมดังอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั่นเอง ซึ่งทางกองกลางคนนี้ของอาแจ๊กซ์เป็นที่จับตามองสำหรับทางทีมผีแดงอยู่เป็นเวลานานแล้ว เนื่องจากพวกเขาต้องการผู้เล่นแนวรุกเพิ่มขึ้น เนื่องจากผลงานของแดนหน้าคนอื่นๆ เองก็ไม่ได้น่าประทับใจจนทางผู้เล่นชาวเนเธอร์แลนด์มีโอกาสย้ายมาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมเพื่อมิติของเกมรุกพวกเขาในที่สุด ด้านกองกลางตัววัย 22 ปีนั้นก็ได้เปิดเผยว่ากับเว็บไซต์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดว่า ตัวเขาได้คุยกับแดนนี่ฟานเดอแบคในช่วงก่อนที่เจ้าตัวจะย้ายจากอาแจ๊กซ์มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดไว้ว่านี่คือทีมใหญ่และอาจใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว ฟานเดอแบค ยังไม่ได้ลงเป็นตัวจริงให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเนื่องจากมีผู้เล่นในแดนรุกมากมายที่ต้องแย่งตำแหน่งกัน หากพวกเขามีโอกาสที่จะได้ย้ายทีมมาแล้วนั้น โดยในสโมสรก็มีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากมายอีกด้วย แม้ว่าเขาจะบอกให้กองกลางเพื่อนร่วมชาติได้ตัดสินใจด้วยตัวเองก็ตาม ก่อนที่จะทิ้งท้ายไว้เพียงแค่ว่าสโมสรปัจจุบันของเขามีแต่ผู้เล่นคุณภาพอยู่เต็มไปหมดเลยทีเดียว แม้ว่าทางแดนนี่ฟานเดอแบคจะยังไม่ได้ลงเป็นตัวจริงให้กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเท่าไหร่นักในฤดูกาลปัจจุบัน เนื่องจากมีผู้เล่นในแดนรุกมากมายที่ต้องแย่งตำแหน่งกัน แต่ทว่าทางทิโมธี โฟซูเมงซาห์ก็ยังมั่นใจว่าเพื่อนร่วมประเทศของเขาจะสามารถปรับตัวละมาลงเล่นได้เหมือนกับที่บรูโน่ เฟอร์นานเดซทำอาไว้ในปัจจุบันได้อีกด้วย เพราะแดนนี่เป็นนักเตะที่มีคุณภาพอย่างมากและเขาจะนำความสามารถเหล่านั้นมาใช้ที่ถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดได้อย่างแน่นอน คงจะต้องดูผลงานของแดนนี่ฟานเดอแบคกันต่อไป…