ทีมชาติอังกฤษ

ก่อนการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2020 จะเริ่มขึ้น แน่นอนสื่อของประเทศอังกฤษ ต่างก็อวยว่า ทีมชาติอังกฤษ ของพวกเขาคือหนึ่งในทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ยูโรไปครอง แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากมองด้วยสภาพรวมของการเล่นเป็นทีม ต้องเรียนตามตรงว่า พวกเขายังเป็นรอง ฝรั่งเศส เยอรมัน เบลเยี่ยม โปรตุเกส สเปน อิตาลี อยู่พอสมควร 

ประกอบกับการที่พวกเขามี แกเร็ธ เซาธ์เกต เป็นกุนซือ ซึ่งหลายคนมองว่า คลาสยังไม่ถึง เพราะเขาแทบไม่มีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย แล้วยิ่งการเรียกตัวนักเตะมาติดทีมชุดนี้ทีมชาติอังกฤษเรียกว่าเป็นความไร้คลาสอย่างแท้จริง ข่าววงการฟุตบอล เมื่อเขาเรียกนักเตะที่บาดเจ็บ และอาจจะลงสนามไม่ได้เข้ามาถึง 2 คน และเป็นการใส่ชื่อผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวาถึง 4 คน ซึ่งมันไม่จำเป็นเลย

ทีมชาติอังกฤษ

ทีมชาติอังกฤษ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ศูนย์หน้าที่แฟนบอลอังกฤษอยากให้ถูกส่งลงสนามน้อยที่สุด ซะอย่างนั้น

ว่าแล้วในการเล่นรอบแบ่งกลุ่ม เขาก็ใช้แบ็คขวาลงสนามแทนแบ็คซ้ายมันซะเลย โชคยังดีที่เอาชนะ โครเอเชีย 1-0 ทำให้ไม่โดนวิจารณ์อะไรมาก แถมคนที่ยิงประตูชัย ดันมาเป็น ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ศูนย์หน้าที่แฟนบอลอังกฤษอยากให้ถูกส่งลงสนามน้อยที่สุด ซะอย่างนั้น

มาถึงเกมนัดที่ 2 และ 3 ศูนย์หน้าตัวความหวังอย่าง แฮร์รี่ เคน ยังเป้าสะอาด นั่นทำให้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่พวกเขาจะต้องดวลกับ เยอรมัน หลายคนคิดว่า นั่นจะเป็นเกมสุดท้ายของพวกเขาในยูโรหนนี้

และ แกเร็ธ เซาธ์เกต ยังโชว์ความเหนือเมฆ เมื่อเขาจัดผู้เล่นกองหลังแท้ๆ ลงสนามถึง 5 คน และมิดฟิลด์ตัวรับอีก 2 คน และเมื่อรวมกับผู้รักษาประตู นั่นทำให้เกมนี้ทีมชาติอังกฤษพวกเขาส่งผู้เล่นแนวรับแท้ๆลงสนามถึง 8 คน  จะมีแค่ 3 คนเท่านั้น ที่เป็นตัวรุกคือ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงเป้าสะอาด ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่แฟนบอลยี้สุดๆ และ บูคาโย่ ซาก้า ดาวเตะวัย 19 ปี 

ทีมชาติอังกฤษ

ซึ่งหลายคนต่างมองว่า จัดทีมแบบนี้ รอแพ้แน่ๆ แต่ทีมชุดนี้ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กับเอา เยอรมัน ของกุนซือ โยอาคิม เลิฟ อยู่หมัด แทบจะไม่ปล่อยให้ “ทัพอินทรีเหล็ก” ได้ยิงแบบจะๆเลย จะมีก็แค่ครั้งเดียว จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ โทมัส มุลเลอร์ และท้ายที่สุด “ทัพสิงโตคำราม” ก็เข้าวินด้วยสกอร์ 2-0 

ถึงตรงนี้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายทีมชาติอังกฤษจะต้องดวลกับ ยูเครน ซึ่งเทียบขุมกำลังกันปอนด์ต่อปอนด์ พวกเขาดูดีกว่าพอสมควร และเมื่อมองไปยังรอบหน้า ที่พวกเขาจะต้องเจอผู้ชนะระหว่าง เช็ก กับ เดนมาร์ก พวกเขาก็ยังเหนือกว่าหากเทียบขุมกำลังที่มีอยู่ในมือ เรียกได้ว่า

ตั๋วรอบชิงชนะเลิศอยู่ตรงหน้าพวกเขาแล้ว อยู่ที่ว่าพวกเขาจะคว้ามันไว้ได้หรือเปล่า และหากจะบอกว่า ตำแหน่งแชมป์ยูโร 2020 อยู่ใกล้พวกเขาแค่เอื้อมมือ ก็คงจะไม่ผิดอะไร ไม่พลาดข่าวบอลออนไลน์ ufa ข่าวบอลที่พร้อมให้คุณติดตามก้นได้ตลอดเวลาที่เว็บของเรา เว็บข่าวบอลออนไลน์

By Bank