เอดินสัน คาวานี่

เอดินสัน คาวานี่ ยิงสองประตูให้ปิศาจแดง แมนยูเก็บสามคะแนนได้ในพรีเมียร์ลีก นัดที่ชนะเจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน 3-2 จริงๆ แล้วเกมนี้แมนยูเสียสองประตูตั้งแต่ครึ่งแรก จาก แจน เบดนาเร็กและเจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ 

ประตูแรกนั้นแข้งชาวอังกฤษ พุ่งเข้าโหม่งเป็นประตูนำให้เจ้าบ้านอย่างรวดเร็ว จากนั้นวอร์ด-เพร้าส์ ยิงลูกฟรีคิกอย่างสวยสดงดงามให้ทีมเจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 2-0 แมนยูเล่นเกมเยือนได้ไม่ดีเท่าไหร่ ซึ่งเกมนี้ที่พบเซาแธมป์ตันก็ไม่ต่างกัน 

เอดินสัน คาวานี่

เอดินสัน คาวานี่ เซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ แบบฟรีทรานสเฟอร์สด้วยสัญญาสองปี

ในขณะที่เมสัน กรีนวู้ดออกจากสนามในช่วงครึ่งเวลาหนึ่งก็ถึงเวลาของเอดินสัน คาวานี่ที่เซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ แบบฟรีทรานสเฟอร์สด้วยสัญญาสองปี นับตั้งแต่มีการลงนามทีมชาติอุรุกวัยได้เริ่มต้นชีวิตทางเท้าในทางตะวันตกเฉียงเหนือสำหรับมาตรฐานของเขาโดยได้รับเพียงการแสดงจี้เท่านั้น

ด้วยระยะเวลาบนสนามที่ยาวนานขึ้นเอดินสัน คาวานี่ทำได้ดีและสร้างผลกระทบได้อย่างแท้จริง: สองประตูและหนึ่งแอสซิสต์ซึ่งทำให้ยูไนเต็ดหนีจากทางใต้ด้วยสามแต้มและดันขึ้นไปอยู่บนตารางในพรีเมียร์ลีก เวลานี้ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา อยู่ห่างจากทีมจ่าฝูงเพียง 5 แต้มเท่านั้น 

ซึ่งเกมนี้ต้องให้เครดิตเขาจริงๆ ที่เป็นผู้พลิกฟื้นสถานการณ์ให้ทีมปิศาจแดงโดยแท้ และกองหน้ารายนี้เล่นบนเวทีฟุตบอลยุโรปมาเกือบสองทศวรรษ 

หลังจากประสบความสำเร็จในสถานะผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลที่ปารีสแซงต์ – แชร์กแมงถึงเวลาสำหรับสิ่งใหม่ ๆ ข้อเสนอมากมายเข้ามาหาเขา แต่แข้งชาวอุรุกวัยเลือกแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและตอนนี้ได้แสดงให้แฟน ๆ เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง

เอดินสัน คาวานี่ ข่าวบอลออนไลน์

ประตูแรกได้ด้วยการช่วยครอสลูกเปิดเข้าไปให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางของทีมทำประตู แต่คาวานี่ก็สามารถลงสนามมาเล่นตำแหน่งกองกลางได้ ประตูที่สองของเขาแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม การเคลื่อนที่เมื่อไม่มีบอลและนำไปสู่การยิงประตูที่สอง 

คาวานี่ที่ย้ายออกมาจาก เปแอสเช เนื่องจากไม่มีที่ว่างในทีมของโธมัส ทูเคิล เขายังเหมือนเสือที่ไว้ลายและนั่นเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าการที่แมนยูเซ็นสัญญาเขามาร่วมทีมเป็นเรื่องที่คุ้มค่ามากๆ 

เช่นเดียวกับ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบคเอดินสัน คาวานี่ยังคงอดทนและพร้อมเมื่อได้รับการส่งลงสนามจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ศูนย์หน้าชาวอุรุกวัยได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถและสิ่งที่เขาสามารถตอบแทนให้กุนซือชาวนอร์เวย์เมื่อได้รับโอกาสลงสนาม ทั้งนี้เขาผ่านการค้าแข้งมาหลายทีมทั้งดานูบิโอ,ปาแลร์โม่,นาโปลี,เปแอสเช และแมนยู

ติดตามข่าวบอลทั้งไทยและต่างประเทศ  ข่าวบอลออนไลน์ ข่าววงการนักเตะได้ที่เว็บเราตอลดเวลา

By Bank